Phương pháp tiết kiệm điện cho nhà kho, nhà xưởng

Phương pháp tiết kiệm điện cho nhà kho, nhà xưởng

Trong những năm gần đây các mô hình nhà kho, nhà xưởng xuất hiện ngày càng nhiều bởi tính tiện...

Trong những năm gần đây các mô hình nhà kho, nhà xưởng xuất hiện ngày càng nhiều bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp sử dụng nhà kho, nhà xưởng thì chi phí để chi trả tiền điện hàng tháng không phải là con số nhỏ. Quy mô nhà xưởng càng rộng thì tỉ lệ chiếu sáng và mức tiêu thụ điện năng càng nhiều đó là điều hiển nhiên. Cũng chính vì thế mà việc tìm kiếm giải pháp tiết kiệm điện cho nhà kho, nhà xưởng luôn được các doanh nghiệp chú trọng.

Để có giải pháp chiếu sáng tiết kiệm tối ưu trước tiên khâu thiết kế chiếu sáng phải được đảm bảo. Việc thiết kế chiếu sáng sẽ phụ thuộc vào đặc điểm, tính chất và quy mô của từng nhà kho, nhà xưởng. Dưới đây là một số giải pháp giúp tiết kiệm điện cho nhà kho, nhà xưởng hiệu quả:

1, Thay thế hệ thống đèn chiếu sáng bằng đèn quang năng

Hệ thống đèn quang năng (Sky tunnel) truyền ánh sáng , từng bộ phận được  thiết kế  kết hợp tạo ra hiệu suất truyền sáng tối đa.

Ống kính mái vòm thu nhận ánh sáng kết hợp vật liệu thành ống với độ phản xạ  cao 98%, đảm bảo mức ánh sáng ban ngày cao nhất được khuếch tán, bất kể thời gian nào trong năm, hoặc điều kiện bên ngoài.

Đặc điểm nổi bật của đèn quang năng: https://tanbaocorp.vn/tin-tuc/tin-tuc-den-quang-nang-thong-gio-nha-xuong/den-quang-nang-cho-nha-kho.html

2, Tận dụng ánh sáng chiếu sáng tự nhiên

Việc sử dụng nguồn ánh sáng chiếu sáng tự nhiên cho nhà kho, nhà xưởng không những cung cấp ánh sáng cần thiết mà còn giúp tiết kiệm điện.

Tuy nhiên nếu sử dụng hệ thống chiếu sáng tự nhiên thông thường thì khi gặp điều kiện thời tiết như mây mưa, sáng sớm…thì ánh sáng tự nhiên sẽ cung cấp không đủ.

Đặc biệt với giải pháp đèn quang năng do Tân Bảo Sài Gòn cung cấp các  thành phần của Sky Tunnel TM được chọn lựa thiết  kế, kết hợp với nhau tạo ra hiệu quả  tối đa  nhất cho việc cung cấp ánh sáng  tự nhiên. Cụ thể như sau:

Mái vòm: Chất liệu Acrylic (polycarbonate) tác dụng cho ánh sáng mặt trời truyền qua 93% và  đồng thời ngăn tia UV(tác nhân sinh nhiệt và ảnh hưởng sức khỏe). Lớp thứ 2 sau mái vòm có chức năng ngăn nhiệt , nước.

Ống phản xạ: Phản xạ ánh sáng, dẫn hướng ánh sáng đến  không gian cần chiếu sáng tạo bởi lớp MIRO-SILVER® của Đức được đăng ký bản quyền với độ phản xạ 98% , chống cháy.

Bộ phận khuếch tán ánh sáng: Lớp kính  (Acrylic) ngăn tia UV, phân tán đồng đều ánh sáng ra không gian xung quanh…

Ngoài ra, còn có những bộ phận khác như Rigid (Ống cứng), Flexible (Ống mềm), Bộ Khuếch Tán Ánh Sáng tạo sự tiện lợi cho từng không gian.

Đối với các nhà máy sản xuất công nghiệp yêu cầu về phòng cháy chữa cháy rất nghiêm ngặt vì vậy việc sử dụng đèn quang năng không những tiết kiệm điện mà còn phòng tránh được nguy cơ cháy nổ phát sinh từ hệ thống điện.

Liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn để được tư vấn, thiết kế, lắp đặt - mang giải pháp xanh đến nhà kho, nhà xưởng của bạn ngay hôm nay!