Vấn đề an toàn và việc cấp phép khi sử dụng hàng rào xung điện

Vấn đề an toàn và việc cấp phép khi sử dụng hàng rào xung điện

Hàng rào xung điện Gallagher là một giải pháp an ninh vòng ngoài hiệu quả. Được thiết kế dựa trên...

Hàng rào xung điện Gallagher là một giải pháp an ninh vòng ngoài hiệu quả. Được thiết kế dựa trên kinh nghiệm hơn 80 năm của tập đoàn Gallagher kết hợp với các tiến bộ công nghệ đã được chứng minh do đó Hệ thống hàng rào xung điện là một giải pháp an ninh hiệu quả, an toàn, kinh tế và đáng tin cậy.

Hệ thống hàng rào xung điện Gallagher đã được thử nghiệm bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Anh Quốc. Được ứng dụng thành công trong cuộc tấn công thử nghiệm của Special Forces – Lực lượng đặc biệt và SAS nên đảm bảo 100% an toàn và đạt được những chứng chỉ quốc tế của rất nhiều khu vực trên thế giới.

Tuy nhiên, vì đây là giải pháp liên quan đến việc sử dụng điện làm hàng rào bảo vệ nên người dùng còn băn khoăn, lo lắng về vấn đề an toàn, tính hiệu quả và tính pháp lý khi sử dụng. Công ty Cổ phần Tân Bảo Sài Gòn với vai trò là nhà cung cấp hàng rào xung điện Gallagher tại Việt Nam sẽ đưa ra một số lưu ý cũng như giải đáp những thông tin cần thiết về vấn đề này.

Hàng rào xung điện có ảnh hưởng tính mạng con người không?

Với hàng rào điện thông thường sử dụng dòng điện xoay chiều, các xung rộng và điện áp không thể đoán trước được nên khi xảy ra sự cố sẽ làm khó chịu, đau đớn hoặc thậm chí gây chết người.

HÀNG RÀO XUNG ĐIỆN Gallagher lại đảm bảo tuyệt đối AN TOÀN vì sử dụng dòng điện 1 chiều với các xung ngắn có thể điều chỉnh nên không ảnh hưởng tính mạng con người. Hàng rào xung điện Gallagher hoạt động trên nguyên tắc ngăn cản và dò tìm xâm nhập trái phép. Khi phát hiện có sự xâm nhập bộ điều khiển phát xung sẽ phát ra những xung điện cao áp (có độ dài ngắn khác nhau tùy thuộc vào sự cài đặt) lên hàng rào, do đó việc trèo lên hàng để xâm nhập vào hoặc ra là không thể. Song song với đó bằng việc giám sát điện áp trên hàng rào bộ điều khiển phát xung sẽ phát tín hiệu cảnh báo về trung tâm quản lý.

Hàng rào xung điện thực tế do Tân Bảo Sài Gòn thiết kế, lắp đặt

Hàng rào xung điện Gallagher có cần được cấp phép hay không?

Vấn đề sử dụng điện làm phương tiện bảo vệ trực tiếp đã được quy định cụ thể tại Điều 59 Luật Điện lực 2004 và Điểm e Khoản 1 Điều 2 Luật Điện lực sửa đổi 2012.

Điều 59. Sử dụng điện làm phương tiện bảo vệ trực tiếp

1. Sử dụng điện làm phương tiện bảo vệ trực tiếp là dùng nguồn điện có mức điện áp thích hợp đấu nối trực tiếp vào hàng rào, vật cản, vật che chắn của khu vực được bảo vệ (sau đây gọi chung là hàng rào điện) để ngăn cản việc xâm phạm khu vực được bảo vệ và phát tín hiệu báo động cho người bảo vệ khu vực đó biết.

2. Sử dụng điện làm phương tiện bảo vệ trực tiếp chỉ được thực hiện khi sử dụng các biện pháp bảo vệ khác không hiệu quả và phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

3. Hàng rào điện phải được thiết kế, lắp đặt tránh được mọi tiếp xúc ngẫu nhiên đối với người và gia súc, có biển báo nguy hiểm, không gây ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống điện, không gây nguy hiểm cho khu vực lân cận và môi trường sống. Người quản lý, sử dụng hàng rào điện phải được đào tạo, huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ về điện.

4. Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình quy định khu vực được phép sử dụng hàng rào điện.

5. Bộ trưởng Bộ công nghiệp quy định tiêu chuẩn và điều kiện sử dụng điện làm phương tiện bảo vệ trực tiếp.

 (Trích Điều 59 Luật Điện lực 2004)

Do vậy HÀNG RÀO XUNG ĐIỆN Gallagher do chúng tôi cung cấp, lắp đặt không chịu sự điều chỉnh của luật Điện lực và các vấn đề pháp lý có liên quan.

Với sứ mệnh là nhà cung cấp các giải pháp an ninh tiên tiến đảm bảo hiệu quả - an toàn số 1 tại Việt Nam, Tân Bảo Sài Gòn đã tiến hành thiết kế và lắp đặt cho rất nhiều dự án trọng điểm của Chính Phủ, cơ quan nhà nước cũng như các tổ chức tư nhân...

Mọi thông tin chi tiết về hàng rào xung điện  quý khách vui lòng để lại thông tin tại địa chỉ Email: info@tanbaocorp.vn hoặc Hotline: (028) 5431 4242 để được tư vấn và hỗ trợ thông tin.

Tân Bảo Sài Gòn hân hạnh được đón tiếp!