Điểm khác biệt giữa quạt thông gió gắn tường và quạt âm trần

Điểm khác biệt giữa quạt thông gió gắn tường và quạt âm trần

Quạt thông gió ngày nay đã thông dụng hơn trước rất nhiều, vì thế mà chủng loại cũng nhiều. Muốn phân biệt chúng thực sự rất khó, nhất là đối với hai loại quạt thông dụng hiện nay ( quạt thông gió gắn tường với quạt thông gió âm trần). Bài viết sau đây có thể phân tích những điểm khác biệt giữa hai dòng quạt để có thể cho bạn thêm thông tin, chọn lựa quạt phù hợp.

Sự khác nhau giữa quả cầu thông gió gắn tường và quạt thông gió âm trần

- Quạt thông gió âm trần:

Quạt thông gió âm trần là dòng quạt hướng trục , nhưng được thiết kế cánh ly tâm nhằm giảm thiểu tối đa độ ồn khi hoạt động và tạo hiệu quả cao khi vận hành. Quạt được lắp âm trần có tác dụng cân bằng độ ẩm giảm nhiệt để tạo ra nguồn không khí trong lành , thoáng đãng cho không gian được lắp đặt mà không ảnh hưởng tới hoạt động làm việc của mọi người.

- Quạt thông gió gắn tường:

 + Quạt thông gió gắn tường là thiết bị giúp lưu chuyển không khí từ bên ngoài vào trong tòa nhà . Bằng cách sử dụng quạt thông gió , các không khí tù đọng sẽ được đưa ra bên ngoài và những luồng không khí tươi mới từ bên ngoài sẽ được đưa vào.

  + Quạt thông gió thường được gắn trực tiếp lên tường và thường được sử dụng tại những nơi mà không khí không thể tự chuyển lưu được: văn phòng, phòng vệ sinh, phòng tắm......

Riêng với nhà kho, nhà xưởng giải pháp quạt thông gió Green-vent Wind sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo bởi đây là sản phẩm giúp lưu chuyển không khí bên trong và bên ngoài. Bằng cách này, không  khí tù đọng sẽ được đưa ra bên ngoài và những luồng không khí sạch sẽ đưa vào. Thông thường, quạt thông gió sẽ được sử dụng tại những nơi mà không khí không thể tự lưu chuyển.

Điểm giống nhau

+ Giúp lưu thông không khí: 

  • Khi sống trong một không gian không được thông thoáng sẽ làm cho sức khỏe của con người bị giảm sút và quạt thông gió là giải pháp hữu hiệu để khắc phục những luồng không khí tù đọng trong một không gian khép kín.
  • Khi không khí được lưu thông sẽ đẩy không khí nóng tù đọng từ bên trong ra bên ngoài, cung cấp nguồn không khí tươi mới và tăng lượng oxygen trong nhà giúp cho không khí thoáng đãng dễ chịu hơn 
  • Dù ở không gian nào con người luôn cần một không gian thật thoáng mát, thoải mái để sinh sống , làm việc. Hệ thống thông gió sẽ là giải pháp tốt nhất giúp không khí được tuần hoàn , tản nhiệt trong nhà , loại bỏ bụi bẩn cân bằng độ ẩm cho mọi không gian.

+ Giảm thiểu nguy cơ ô nhiễm:

  • Trong gia đình cũng có nhiều nguyên nhân gây hại cho con người như: khí ga, bột giặt , khói, ẩm mốc .... đặc biệt là khi môi trường đã thay đổi , nhiệt độ tăng cao lên nhà nào cũng sử dụng điều hòa. Vì vậy không gian luôn phải khép kín để đảm bảo nhiệt độ trong phòng nhưng nó lại khiến không khí không thể lưu thông được . Với sự trợ giúp của quạt thông gió sẽ cân bằng lại không khí trong nhà không thể lưu thông được. Với sự trợ giúp của quạt thông gió sẽ làm cân bằng lại không khí trong nhà , cấp không khí tươi mới hơn cho nhà bạn.
  • Đặc biệt nhà tắm hay vệ sinh luôn được xây dựng khép kín không khí không lưu thông được , dẫn đến ẩm mốc vì vậy lắp quạt thông gió tại những nơi này là thật sự cần thiết hàng đầu.
  • Thiết kế tinh tế, sang trọng, khi lắp đặt không tốn nhiều diện tích , không gian và mang lại thẩm mỹ , không phá vỡ cấu trúc của toàn bộ không gian.

Điểm khác nhau

+ Không gian:

  •  Quạt thông gió âm trần có kích thước to nên quạt thường được gắn trực tiếp trên trần nhà của những không gian lớn như văn phòng lớn, bệnh viện , bảo tàng... nhằm mục đích hút bụi, lọc bụi bẩn, và các vi khuẩn có hại trong không khí.
  •  Quạt thông gió gắn tường: được thiết kế nhỏ gọn nên quạt thường lắp đặt ở những nơi có không gian hẹp , không gian kín như phòng ngủ, phòng tắm.... tính năng của sản phẩm này là dùng để thông thoáng mọi vị trí trong căn phòng.

+ Thiết kế:

  • Quạt thông gió gắn tường với thiết kế hiểu dáng đơn giản hơn quạt âm trần , có chức năng hút đảo chiều. Có thiết kế màn che mưa và làm bằng nhôm chống thấm nước đảm bảo sự an toàn. Quạt có độ bền và tuổi thọ cao giúp cho thiết bị được giữ độ bền trong quá trình sử dụng.
  • Quạt thông gió âm trần được thiết kế hiện đại , có độ bền cao, bề mặt sáng bóng, kiểu dáng tinh tế phù hợp với công trình lắp đặt dân dụng hoặc công trình lớn . Hiện nay quạt thông gió âm trần rất đa dạng mẫu mã cũng như kích thước vì vậy mà sản phẩm có thể lắp đặt ở nhiều nơi , đáp ứng nhiều nhu cầu. Quạt có thể lắp đặt ở các không gian như hôi trường, nhà WC, phòng họp.....
  • Tùy vào diện tích hay không gian cũng như mục đích sử dụng để lắp đặt quạt thông gió gắn tường hay âm trần cho phù hợp.

+ Công suất:

Với thiết kế nhỏ gọn quạt thông gió gắn tường nên khả năng lưu thông không khí sẽ thấp hơn so với quạt thông gió âm trần. đó chính là nhược điểm của quạt thông gió gắn tường.

Mọi thông tin về giải pháp Quạt thông gió quý khách vui lòng liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn ngay hôm nay theo số Hotline (028) 5431 4242 hoặc địa chỉ Email: info@tanbaocorp.vn để được tư vấn và cung cấp thêm thông tin về giải pháp tiện ích, không sử dụng năng lượng điện này nhé!