Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống thông gió

Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống thông gió

Hệ thống thông gió là một hệ thống giúp lưu thông không khí trong một không gian nào đó, mang...

Hệ thống thông gió là một hệ thống giúp lưu thông không khí trong một không gian nào đó, mang đến bầu không khí trong lành và loại bỏ không khí ô nhiễm. Nó được sử dụng cho nhiều môi trường khác nhau đặc biệt là nhà kho, nhà xưởng. Ưu điểm của hệ thống này là có khả năng kiểm soát nhiệt độ, loại bỏ hơi ẩm, mùi hôi, khói bụi, hơi nóng.

Tại sao cần lắp đặt hệ thống thông gió làm mát cho nhà xưởng?

– Thứ nhất: Nhiệt độ, khí hậu trong nhà xưởng ảnh hưởng rất lớn đến mặt hàng sản xuất.

– Thứ 2: Số lượng công nhân đông đòi hỏi phải có môi trường làm việc tốt để đảm bảo sức khỏe.

– Thứ 3: Lượng khói, bụi, mùi phát ra từ máy móc thiết bị, mặt hàng sản xuất rất lớn và cần được xử lí triệt để…

Mô hình nguyên lý hoạt động của quạt thông gió Green-vent Wind

Những lưu ý khi lắp đặt hệ thống thông gió

1/ Nhiệt độ

Đối với những nhà xưởng ở vị trí xung quanh có cây cối, thoáng mát (không khí trong lành, nhiệt độ ổn định từ 25-30 độ C quanh năm) thì chỉ cần quạt hút, thông gió công nghiệp là đủ.

Tuy nhiên với những nhà xưởng đặt ở nơi có nhiệt độ khí hậu cao, không ổn định thì cần sử dụng hệ thống thông gió kết hợp với quạt thông gió sử dụng năng lượng tự nhiên sẽ điều chỉnh nhiệt độ bên trong nhà xưởng, tiết kiệm chi phí, điện năng so với sử dụng giải pháp làm mát khác.

2/ Máy móc thiết bị hoạt động với công suất lớn

Đối với những nhà xưởng có số lượng nhân công, máy móc thiết bị công suất lớn hoạt động với tần suất cao như xưởng dệt may, bông sợi, … thì việc lắp đặt hệ thống quạt thông hút gió, làm mát vô cùng quan trọng.
+ Thứ nhất: Do lượng mùi, khí thải phát ra từ công nhân, thiết bị máy móc, mặt hàng sản xuất rất lớn nên cần hệ thống thông hút gió để xử lí triệt để lượng mùi và cung cấp không khí sạch vào bên trong nhà xưởng.
+ Thứ 2: Đối với mặt hàng sản xuất là dệt may, bông sợi, linh phụ kiện, đồ điện tử, thực phẩm, đồ khô… thì việc giữ nhiệt độ, độ ẩm trong xưởng sản xuất là rất quan trọng. Nếu nhiệt độ và độ ẩm trong nhà xưởng phù hợp sẽ tránh được mặt hàng sản xuất bị ẩm mốc, khô cứng.
Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều nhà xưởng chủ quan, không quan tâm nhiều cho công nhân, muốn tiết kiệm chi phí nên thường không lắp quạt thông gió mà chủ yếu là lắp quạt máy. Hoặc để không khí tự nhiên dẫn đến các nhà xưởng luôn bí bách, có nhiệt độ cao, có thể dẫn đến cháy nổ do máy móc hoạt động nhiều, phát nhiệt cao.

3/ Vị trí lắp đặt, số lượng quạt lắp, công suất

Hệ thống thông gió truyền thống thường được lắp đặt ở những vị trí bên trong không gian làm việc, làm mất diện tích sản xuất. Tuy nhiên với quạt thông gió Green-vent Wind chỉ cần lắp đặt trên mái hệ thống thông gió kết hợp sẽ kết hợp với làm mát tạo một môi trường làm việc thoải mái và trong lành.

Việc thiết kế và thi công lắp đặt quạt thông gió chính là nhân tố thúc đẩy quá trình sản xuất nhanh hơn. Năng suất làm việc của công nhân, hàng hóa và máy móc không bị hỏng hóc nhanh. Ngoài ra còn giúp cho các công nhân yên tâm làm việc, tiết kiệm chi phí nhiều mặt trong quá trình sản xuất mang đến nhiều lợi ích vượt trội.

Mọi thông tin về giải pháp Quạt thông gió, quý khách vui lòng liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn theo số Hotline (028) 5431 4242 hoặc địa chỉ Email: info@tanbaocorp.vn để được tư vấn và cung cấp thêm thông tin về giải pháp tiện ích không sử dụng năng lượng điện này nhé!