Kiểm soát an ninh sân bay chống xâm nhập trái phép

Kiểm soát an ninh sân bay chống xâm nhập trái phép

KIỂM SOÁT AN NINH HÀNG KHÔNG TRÁNH XÂM NHẬP TRÁI PHÉP

Việc kiểm soát đảm bảo an ninh hàng không là vấn đề rất được quan tâm bởi tính quan trọng và cấp thiết.

Theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ trong thời gian từ năm 2011 đến nay đã có rất nhiều trường hợp xâm phạm trái phép diễn ra. Cụ thể như sau:

- Năm 2011: Một người đàn ông say rượu vượt rào sân bay Buôn Ma Thuột, leo lên động cơ máy bay để ngủ. Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, tổ tiếp viên mới phát hiện.

- Năm 2012: Sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế ) huy động hơn 60 người túc trực 1 ngày liền để khống chế một con bò tót lọt vào sân bay. Sân bay buộc phải dừng khai thác 1 ngày.

- Tháng 5-2017: Một nam thanh niên chạy xe máy, xâm nhập trái phép vào khu sân bay Tân Sơn Nhất.

- Tháng 10-2017: Chuyến bay ở sân bay Cam Ranh trễ đến 20 phút vì chó chạy vào đường băng.

- Tháng 1-2018: Một nữ hành khách đang bị cấm bay nhưng vẫn làm thủ tục, lọt qua cửa an ninh để lên máy bay sang Nga.

- Tháng 3-2018: Một thanh niên tâm thần vượt tường rào, qua mặt nhiều chốt an ninh ở sân bay Vinh, đột nhập lên tận máy bay của Vietnam Airlines mới bị phát hiện...

- Và mới nhất là vụ việc vào hôm 24-02-2020 một nam thanh niên mắc bệnh tâm thần đã “lọt” qua hàng rào an ninh, xâm phạm trái phép vào khu vực hạn chế tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh)

Từ những vụ việc trên có thể thấy hệ thống hàng rào sân bay nhiều nơi đang trong tình trạng lỏng lẻo, có dấu hiệu không đạt chuẩn. 

Khu vực tường rào ngăn cách giữa sân bay Phú Bài với bên ngoài

Và để hạn chế những sự việc xâm nhập trái phép như trên xảy ra, Tân Bảo Sài Gòn với cương vị là nhà cung cấp các giải pháp kiểm soát an ninh tốt nhất cho sân bay tại Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn 2 giải pháp toàn diện sau:

Giải pháp An ninh vòng ngoài - chống báo động giả

- Thay thế hàng rào kẽm gai dễ xuống cấp, hoen gỉ hay những bức tường dễ leo trèo trên bằng hệ thống HÀNG RÀO XUNG ĐIỆN  xâm nhập, leo trèo, đảm bảo tuyệt đối an ninh sân bay.

- Hệ thống này được Tân Bảo Sài Gòn nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand và được sản xuất bởi tập đoàn Gallagher. Ưu điểm nội trổi của hàng rào xung điện chính là tính năng báo động giả. Không bị tác động bởi chim chóc hay các loài động vật khác. Hoạt động bình thường trong mọi điều kiện thời tiết (gió, sương mù, băng, tuyết, mưa đá...)

Hàng rào an ninh vòng ngoài do Tân Bảo Sài Gòn cung cấp

Giải pháp kiểm soát an ninh trong sân bay

Các giải pháp kiểm soát truy cập kết hợp với phần mềm quản lý Video HD cao cấp sẽ bảo mật liên tục thông tin và hệ thống. Khi sự cố xảy ra, ví dụ như tai nạn, trộm cắp... bạn sẽ dễ dàng kiểm soát sự cố và giải quyết ngay lập tức. Hệ thống giám sát an ninh độ nét cao của Avigilon cho phép tiếp cận và giải quyết sự cố nhanh hơn. Điều này có nghĩa du khách và hệ thống an ninh sân bay luôn được giám sát chặt chẽ và trong tầm kiểm soát.

Mọi thông tin chi tiết về những giải pháp an ninh cho sân bay quý khách vui lòng để lại thông tin tại địa chỉ Email: info@tanbaocorp.vn hoặc Hotline: (028) 5431 4242 để được tư vấn và hỗ trợ thông tin.

Tân Bảo Sài Gòn hân hạnh được đón tiếp!