Điều kiện sử dụng điện làm hàng rào xung điện

Điều kiện sử dụng điện làm hàng rào xung điện

Theo quy định của điện lực việc sử dụng điện để làm hàng rào bảo vệ phải đảm bảo những...

Theo quy định của điện lực việc sử dụng điện để làm hàng rào bảo vệ phải đảm bảo những quy định sau:

  • Dưới 1000V khi dùng nguồn điện xoay chiều
  • Không quy định đối với điện áp xung khi dùng nguồn điện một chiều
  • Tại khu vực làm việc của người trực phải có hệ thống báo động tín hiệu âm thanh và ánh sáng. Hệ thống báo động phải hoạt động ngay sau khi xảy ra mất điện trên hàng rào điện hoặc xuất hiện dòng điện chạm đất, dòng điện ngắt mạch.

Như vậy có thể thấy rằng quy định này không áp dụng cho xung điện, nghĩa là xung điện mặc nhiên an toàn và không nằm trong khu quy định của luật điện lực.

Vậy tại sao xung điện lại không gây nguy hiểm cho con người?

Vì dòng điện xung là dòng điện do nhiều xung điện liên tiếp tạo nên, đặc điểm của xung điện là thời gian của dòng điện ngắn, cách quãng giữa các xung là những khoảng nghỉ không có dòng điện. Trong y học người ta thường sử dụng những dòng điện xung không liên tục này để làm các giải pháp trị liệu cho bệnh nhân. 

Hàng rào xung điện do Tân Bảo Sài Gòn cung cấp sử dụng dòng điện dưới 1Ampe nên không gây hại cho gia súc, chỉ gây tê nhẹ và không nguy hiểm đến tính mạng người và vật nuôi.     

Khách hàng trải nghiệm độ an toàn của hàng rào xung điện 

Cái hay của hàng rào xung điện là các xung điện được thiết kế lệch với nhịp đập tim của người và gia súc, nên không phải cứ đụng vào là giật ngay.

Trên hàng rào còn có biển báo huỳnh quang và đèn nháy, giúp chúng ta nhận diện được trong đêm. Đối với hàng rào chống trộm, hàng rào xung điện sẽ được tích hợp hệ thống báo động cảnh báo chống trộm. Thêm 1 yếu tố về độ an toàn nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý bạn đọc đó là hàng rào xung điện hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, kể cả khi đứng dưới trũng nước mà trời mưa, 1 dây điện rớt xuống thì cũng không ảnh hưởng gì đến con người.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn qua số Hotline: 0903 924 636 hoặc địa chỉ Email: longph@tanbaocorp.vn để được tư vấn và hỗ trợ thông tin.

Bạn có thể tham khảo thêm về điều kiện sử dụng điện làm hàng rào bảo vệ tại trang Web của Tập đoàn điện lực Việt Nam: Điều kiện sử dụng điện làm hàng rào bảo vệ