Hệ thống cân và đọc thẻ tai điện tử

Hệ thống cân và đọc thẻ tai điện tử

Đối với các trang trại chăn nuôi gia súc việc quản lý thông tin, cân nặng của từng con vật...

Đối với các trang trại chăn nuôi gia súc việc quản lý thông tin, cân nặng của từng con vật là rất cần thiết và quan trọng, vì để có thể xuất khẩu gia súc hay bán ra thị trường với giá cao người chăn nuôi phải tính toán được sự tăng trưởng và chứng minh được nguồn gốc của gia súc. Tuy nhiên, các trang trại Việt Nam thường quản lý gia súc bằng thủ công và xuất bán thông qua thỏa thuận với thương lái; với hiện trạng này gia súc tại Việt Nam hoàn toàn không thể xuất khẩu vì không chứng minh được nguồn gốc, chất lượng và phải chấp nhận bán ra thị trường với doanh thu thấp.

Vậy hiệu quả của hệ thống cân và đọc thẻ tai điện tử đối với các trang trại chăn nuôi gia súc Việt Nam là như thế nào? Ai là nhà cung cấp?

Hiện nay, tại Việt Nam đã có hệ thống quản lý gia súc của tập đoàn Gallagher do công ty cổ phần Tân Bảo Sài Gòn nhập khẩu và phân phối độc quyền. Hệ thống quản lý gia súc gồm: Bộ hiển thị thông tin cân, bộ đọc thẻ tai điện tử và hệ thống chuồng ép để cân và chăm sóc thú y cho gia súc. Với thời gian chưa đến 3 phút các trang trại đã có được đầy đủ thông tin và cân nặng chính xác của từng con trong đàn và dễ dàng thao tác chăm sóc thú y.

Tại Việt Nam đã có trại chăn nuôi nào ứng dụng?

Với hệ thống quản lý gia súc của Gallagher, nhà đầu tư dễ dàng quản lý trang trại với số lượng gia súc từ vài chục con lên đến hàng chục ngàn con, đồng thời hiệu quả kinh tế mà hệ thống này mang lại rất cao mà qui trình vận hành lại dễ dàng tiết kiệm được nhiều chi phí nhân công. Trong ảnh là một số trang trại tại Việt Nam đã lắp đặt hệ thống quản lý gia súc do công ty cổ phần Tân Bảo Sài Gòn cung cấp:

       
   
     
 
 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống cân gia súc

Hệ thống cân gia súc hoạt động tự động theo một chu kì như sau:

  • Bò theo đường dẫn đi vào hệ thống cân, cửa của hệ thống tự động mở ra bò sẽ đi vào khung cân và nhanh chóng đóng lại để tiến hành cân.

  • Khi bò bước vào bộ đọc thẻ tai tự động sẽ quét thẻ tai điện tử trên tai bò khi quét thành công bộ đọc sẽ phát tiếng bíp và hiển thị lên màn hình.
  • Trong lúc bò đang đứng trong khung cân, sàn cân bên dưới giúp cho bò đứng vững không bị trượt, thanh cân và bộ hiển thị thông tin cân sẽ khóa cân trong vòng 3 giây kể cả con vật đang chuyển động làm rung lắc. Sau khi khóa cân bộ hiển thị thông tin cân phát tiếng bíp và nháy đèn báo hiệu cân thành công và sẽ hiển thị số cân chính xác lên màn hình đồng thời kết nối với bộ đọc thẻ tai để lưu trữ thông tin con bò vào phần mềm APS.
  • Sau khi kết thúc quá trình cân trong vòng chưa đến 1 phút cửa sẽ tự động mở ra cho bò đi ra và đầu bên kia cửa cũng tự động mở để cho con bò tiếp theo đi vào.
  • Công nghệ cân tiên tiến diễn ra nhanh chóng và chính xác hỗ trợ các trang trại quản lí gia súc một cách dễ dàng và mang lại hiệu quả tối đa.

Liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn ngay hôm nay để được tư vấn, cung cấp và hỗ trợ thêm thông tin về các giải pháp chăm sóc gia súc ngay hôm nay!