Biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm

Biện pháp bảo vệ động vật quý hiếm

Bảo vệ động vật quý hiếm là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay. Nhiều loại động vật...

Bảo vệ động vật quý hiếm là một trong những vấn đề cấp thiết hiện nay. Nhiều loại động vật đang đứng trước bờ vực của sự tuyệt chủng. Hiện tại trên thế giới có khoảng 1556 loài động vật quý hiếm được xác định là đang có nguy cơ tuyệt chủng và gần tuyệt chủng cần được bảo vệ cấp bách. Tại các khu rừng nhiệt đới nơi trú ẩn của hơn một nửa số sinh vật hiện đang tồn tại trên trái đất cũng đang bị thu hẹp, khiến vô số loài động vật quý hiếm đã biến mất bởi môi trường sống của chúng bị tàn phá. Vì vậy việc bảo vệ động vật quý hiếm trong tự nhiên là vấn đề rất cần thiết.

Giải pháp cấp bách bảo vệ động vật hoang dã

Mặc dù có những thay đổi tích cực về pháp lý, ý thức của địa phương, người dân nhưng hiện Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm. Do đó, cần phải có những giải pháp cấp bách chấm dứt tình trạng buôn bán, tiêu thụ trái phép những loài động vật này ở nước ta.

- Điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng cầm đầu đường dây buôn bán động vật quý hiếm trái phép

- Có biện pháp răn đe hiệu quả

- Nghiêm cấm buôn bán sừng tê giác dưới mọi hình thức

- Tiêu hủy kho sừng tê giác, ngà voi thu giữ được

- Thắt chặt quản lý cơ sở nuôi hổ tư nhân và cho hổ sinh sản không kiểm soát

- Chấm dứt hoàn toàn việc nuôi nhốt gấu

- Siết chặt hơn việc cấp giấy phép nuôi thương mại động vật quý hiếm

- Nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương

- Tăng cường đấu tranh với tội phạm trên Internet về buôn bán động vật quý hiếm 

Việc phòng chống săn bắt và buôn bán động vật trái phép là điều cấp thiết cần triển khai. Bên cạnh đó hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều khu bảo tồn được hình thành với mục đích bảo vệ các loài động vật trước những hiểm họa đe dọa từ xung quanh.

Vậy các khu bảo tồn này có phải là môi trường để các loài động vật được phát triển tốt?

Nghĩ đến khu bảo tồn một vài người sẽ nghĩ đến việc các loài động vật này bị nhốt vào các khung sắt, không có môi trường để vận động. Tuy nhiên, ngày nay tại các khu bảo tồn các loại động vật này được sống trong một môi trường tự do, được chăm sóc, điều trị vết thương, nuôi dưỡng và phục hồi bản năng tự nhiên cho đến khi các cá thể đủ điều kiện để thả về môi trường sống tự nhiên.

Nhờ vào hệ thống hàng rào xung điện các loài động vật được sống trong một môi trường tự nhiên. Giải pháp này không gây nguy hiểm mà chỉ mang tính răng đe và đã được sử dụng rộng rãi trên thế giới tại các khu bảo tồn và các vườn thú

+ Điện áp trên hàng rào từ 6,4 - 8,4 KV, dòng điện 1 chiều (Cường độ dòng điện < 1A)
+ Có thể sử dụng nguồn trực tiếp 220V, sử dụng năng lượng mặt trời, hoặc ac-qui lưu điện 12V-100AH để làm nguồn cho bộ phát xung.

Tính đến thời điểm hiện tại Tân Bảo Sài Gòn đã tiến hành tư vấn, thiết kế và lắp đặt giải pháp Hàng rào xung điện cho động vật quý hiếm tại rất nhiều khu bảo tồn như:

+ Safari Vin Nam Hội An

+ Trạm cứu hộ động vật Củ Chi

+ Khu bảo tồn gấu Ninh Bình

+ Vinpearl Safari Phú Quốc

+ Vinpearl Nha Trang

+ Khu bảo tồn Voi Đắk Lắk

......

Liên hệ với Tân Bảo Sài Gòn theo địa chỉ Email: info@tanbaocorp.vn hoặc Hotline: (028) 5431 4242  để được tư vấn, cung cấp và hỗ trợ thêm thông tin về các giải pháp chăm sóc và bảo vệ động vật hoang dã ngay hôm nay!