KHU BẢO TỒN VOI DAK LAK

KHU BẢO TỒN VOI DAK LAK

Khu bảo tồn voi Đắk Lắk là một trong những khu bảo tồn Voi lớn nhất cả nước. Với sự...

Khu bảo tồn voi Đắk Lắk là một trong những khu bảo tồn Voi lớn nhất cả nước. Với sự hỗ trợ của Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Tỉnh Đắk Lắk, Tổ chức động vật Châu Á, Tân Bảo Sài Gòn đã cung cấp và lắp đặt hệ thống hàng rào xung điện hiện đại bao quanh khu bảo tồn với mục đích giới hạn sự di chuyển của voi, tạo môi trường sống tự nhiên mà không gây tổn thương hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của voi cũng như việc ngăn chặn voi bị xâm hại từ con người.

Với mô hình bảo tồn động vật bằng các hệ thống hàng rào xung điện được xây dựng trên diện tích 3000 m2 không chỉ loài voi mà các loài động vật khác sẽ có một môi trường sống hoàn toàn tự nhiên và an toàn. Các cá thể Voi sẽ không bị stress, không mắc các loại bệnh do môi trường sống nuôi nhốt chật hẹp, dơ bẩn gây ra. Với hệ thống hàng rào điện, voi sẽ tự do đi lại, hoạt động như được sống ở môi trường tự nhiên. Đây là mô hình bảo tồn động vật hiện đại, hiệu quả cần được nhân rộng khắp cả nước.

Một số thông tin về hệ thống hàng rào xung điện quản lý động vật như sau:

Hàng rào xung điện không gây nguy hiểm mà chỉ mang tính răng đe và được sử dụng rộng rãi trên thế giới tại các khu bảo tồn và các vườn thú, điển hình tại Việt Nam có Vườn Thú Safari Phú Quốc. 
+ Điện áp trên hàng rào từ 6,4 - 8,4 KV, dòng điện 1 chiều (Cường độ dòng điện < 1A)
+ Có thể sử dụng nguồn trực tiếp 220V, sử dụng năng lượng mặt trời, hoặc ac-qui lưu điện 12V-100AH để làm nguồn cho bộ phát xung.

Hiện nay tại Việt Nam Công ty Cổ phần Tân Bảo Sài Gòn đang cung cấp hệ thống hàng rào xung điện quản lý động vật của Gallagher nhập khẩu từ New Zealand . Ngoài cung cấp hệ thống và thiết bị, chúng tôi còn tư vấn, thiết kế, hỗ trợ kỹ thuật và bảo hành thiết bị, hệ thống theo qui định nhà sản xuất.

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đoạn tin tức ngắn của đài truyền hình Vĩnh Long nói về khu bảo tồn Voi Đắk Lắk đang áp dụng hệ thống hàng rào xung điện của Gallagher.

Nguồn: Đài truyền hình Vĩnh Long